วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

ขาย ขี้ไก่ อัดเม็ด ขี้หมูอัดเม็ด ปุ๋ยอินทรีย์ สูตรเข้มค้น พิษณุโลก สุโขทัย

จำหน่าย ขี้ไก่ (มูลไก่ไข่) อัดเม็ด ขี้หมู อัดเม็ด ปุ๋ยอินทรีย์ ปุ๋ยชีวภาพ ได้รับการรับรอง คุณภาพดี ราคาถูก



      ผมมี ปุ๋ย อินทรีย์ ขี่ไก่อัดเม็ด ขี่หมูอัดเม็ด คุณภาพสูง แต่ราคาไม่แพง ช่วยปรับสภาพดิน และ เพิ่มธาตุอาหารในดิน โดยไม่มีผลเสียกับดิน และอีกอย่างที่ปุ๋ยเคมีไม่มีและทำไม่ได้ คือ ขี้หมูอัดเม็ดของเรา  ช่วย เพิ่มอาหารให้สิ่งมีชีวิตในดิน ทำให้ดินเราจะดีขึ้นตลอดเวลาและถึงจะหยุดใส่แล้วดินก็จะดีแบบยั่งยืน ไม่ใช่เพียงดีเพียงตอนใส่เท่านั้น ใช้อาหารหมดแล้วก็หมดไป เรียนได้ว่า เป็นจุดเปลี่ยนของเกษตรกรไทยเลยก็ว่าได้ 



       เรื่องคุณสมบัติของขี้ไก่อัดเม็ด ขี้หมูอัดเม็ด ผมเชื่อว่าคงได้อ่านกันมาเยอะแล้ว  แต่ก็ขอบอกเพิ่มละกันนะครับ  มีใครรู้บ้างไหมครับว่า ขี่ไก้สด ขี่หมูสด กับ ขี่ไก่อัดเม็ด ขี้หมูอัดเม็ด อันไหนดีกว่ากัน เพราะราคามันต่างกัน



ถ้าเป็น ปุ๋ยอินทรีย์มูลไก่อัดเม็ดมาตรฐานคุณภาพสูง จะประกอบด้วยธาตุอาหารหลัก ไนโตรเจน ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียม เหมาะสำหรับปรับสภาพดินให้ร่วน และทำให้พืชดูดซึมสารอาหารได้มากขึ้น ทำให้พืชเจริญเติบโตเร็วและได้ผลผลิตมากขึ้น

ปุ๋ยอินทรีย์มูลไก่อัดเม็ด ที่ดีต้อง ผลิตจากมูลไก่แท้ๆ  จากฟาร์มที่ได้มาตรฐาน ผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อ อบไอน้ำ ดูดกลิ่น ดูดความชื้นจนแห้ง รักษาสิ่งแวดล้อมและลดมลพิษทางอากาศ ให้คุณค่าอาหารแก่พืชโดยตรง ได้ผลทันที ด้วยกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัย พร้อมการอัดเม็ดที่ได้คุณภาพด้วยเครื่องจักรมาตรฐาน อีกทั้งยังผ่านการรับรองมาตรฐานจากกรมวิชาการเกษตร และการรับรองผลที่สูงกว่ามาตรฐาน ไม่ผสมดิน แกลบ หรือสิ่งปลอมปนอื่นๆ และต้องไม่ใช้โซดาไฟ ล้าง


      ผมมีความชำนาญเรื่องการปรับสภาพดินอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ผมรู้ว่าเกษตรกรต้องการให้ดินเป็นแบบไหน ผมรู็ว่าพืชชนิดไหนเหมาะกับ ปุ๋ยอะไร ขี่ไก่แกลบ หรือ ขี่ไก่อีดเม็ด ขี้หมูสด แห้ง หรือขี้หมูอัดเม็ด  นี่คือเหตผลที่ทำให้เกษตรกรเชื่อมั่นในตัวผม  และเชื่อในคำแนะนำการใช้ปุ๋ย การบำรุงดิน

   - ธาตุแคลเซียม เร่งการเจริญเติบโตของพืชให้แข็งแรง เพิ่มการติดผล
   - โดโลไมท์ แก้ความเป็นกรดในดิน แก้อาการดินเสีย และทำให้ดินร่วนซุย
   - ฮอร์โมนจิบเบอเรลลิน ช่วยกระตุ้นการเจริญของราก ออกดอก ติดผล
   - ฮิวมัส จุลินทรีย์ที่ช่วยละลายแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อพืช
   - อะมิโน แอซิต  ช่วยพืชเจริญเติบโตแข็งแรง


ในท้องตลาดทุกวันนี้ ส่วนใหญ่จะมีขี่ไก่อัดเม็ด ขี้หมูอัดเม็ด อยู่ 2 แบบ คือ

ขี้ไก่อัดเม็ด แบบหมัก EM
   ขี้ไก่อัดเม็ด แบบหมัก EM หรือ ขี่ไก่อัดเม็ดแบบเปียก แบบนี้น้ำหนักจะมาก ราคาจะถูก แต่ มีกลิ่นแรง อาจจะออกเหม็นได้เลย เก็บไว้ในบ้านไม่ได้ และคนข้างบ้านคงไม่ยอม เหมาะสำหรับที่จะเอาไปใช้ทันที เช่น นาข้าว  ขี้ไก่อัดเม็ด แบบหมัก EM นี้ ราคาจะถูก เพราะต้นทุนต่อกระสอบจะถูกกว่า ธาตุอาหารก็เบอะนะครับ เพียงแต่ข้อเสียคือ มันชื้น และจะขึ้นราง่าย มีกล่นแรง ครับ    ขี้ไก่อัดเม็ด แบบหมัก EM นี้จะย่อยสลายเร็วกว่าแบบไม่หมักเพราะว่าผ่านการหมักด้วยเชื้อจุลินทรย์มาแล้ว และจะช่วยให้เห็นผลเร็ว ด้วย  แบบนี้จะละลายน้ำเร็วมาก  แต่มีบางยี่ห้อเค้าอบแห้งนานจนกลิ่นเหลือน้อยครับ แต่ราคาก็จะแพง ครับ


2 ขี้ไก่อัดเม็ด แบบไม่หมัก EM
   ขี้ไก่อัดเม็ด แบบไม่หมัก EM หรือ ขี้ไก่อัดเม็ด แบบแห้ง  แบบนี้ราคาจะแพงกว่าแบบหมัก EM เนื่องจากต้นทุนแพงเพราะน้ำหนักต่อเม็ดจะเบาเนื่องจากไม่มีน้ำ ข้อเสียของ ขี้ไก่อัดเม็ด แบบไม่หมัก EM คือ ออกผลช้ากว่าที่หมัก EM แต่กลิ่นน้อยมาก หรือแทบไม่ได้กลิ่น สามารถเก็บไว้ใต้บ้านได้เลย ธาตธาตอาหารของขี่ไก่อัดเม็ดที่ผมขายอยู่ก็ไม่ธรรมดาครับ เพราะเค้าก็ผสมไปหลายอย่างแต่ไม่มรีดิน และไม่มีแกลบครับ มีแต่จของแพงๆทั้งนั้นเพื่อปรับสภาพดินครับ

ราคา ขี่ไก่อัดเม็ด  ขี้หมูอัดเม็ด

ขี้ไก่อัดเม็ด 1 กระสอบ 40 กก  ราคาขายปลีก  280 บาท โรงงานนครสวรรค์
ขี้หมูอัดเม็ด 1 กระสอบ 40 กก  ราคาขายปลีก  280  บาท  โรงงานนครสวรรค์

ขี้ไก่อัดเม็ด 1 กระสอบ 50 กก  ราคาขายย่อยหน้าร้าน พิษณุโลก  250  ครับ 
ขี้ไก่อัดเม็ด 1 กระสอบ 50 กก  ราคาขายส่งหน้าร้าน พิษณุโลก  250  ครับ 

สินค้ามาใหม่ 

 ขี้หมู ขี้ไก่ และ ขี้ไก่ผสมขี้หมู  อัดเม็ด 1 กระสอบ 40 กก  ราคาขายส่งหน้าโรงงาน 280 ครับ  (สินค้าตัวใหม่ มีเชื้อไตรโครเดอร์มา เป็นเชื้อราที่คอยกำจัดเชื้อราในนาข้าว)



  สินค้าที่ผมขายนี้อาจจะไม่ใช่ราคาที่ถูกที่สุด และก็ไม่ใช่สินค้าที่ดีที่สุด แต่จากประสบการณ์ของผม เมื่อนำราคามาเทียบกับคุณภาพแล้ว คุ้มค่าที่สุดครับ 

     

       ผมจำหน่าย ขี่ไก่อัดเม็ด ขี่หมูอัดเม็ด ลูกค้าส่วนใหญ่จะอยู่ในเขต นครสวรรค์ พิจิตร  พิษณุโลก สุโขทัย ลพบุรี กำแพงเพชร ตาก อุตรดิตถ์   ส่วนใหญ่จะทำ ไร่อ้อย ไร่มันสำปะหลัง นาข้าว สวนพริก แปลงผักปลอดสารพิษ
     

       ถ้าอยากได้ราคาถูก นำรถมารับสินค้าหน้าโรงงานได้เลยครับ  เราจะคิดราคาหน้าโรงงานครับ  


      ยินดีให้คำปรึกษาเรื่อง การปรับสภาพดินนะครับ  ถึงผมจะขายขี่ไก่อัดเม็ดแต่ถ้าดินดีอยู่แล้วผมก็ไม่แนะนำให้ใส่ครับเปลืองเงินป่าวๆ 

3 ความคิดเห็น: