วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2561

นาข้าว ใช้ ขี้หมู ขี้ไก่ ตราบัวฟ้า ช่วยบำรุงราก แตกกอดี รวงแน่น

 นาข้าว ใช้ ขี้หมู ขี้ไก่ ตราบัวฟ้า ช่วยบำรุงราก แตกกอดี รวงแน่น

จากราคา ข้าวเปลือก ที่ลดต่ำลง เกษตรกรจึงต้องหาวิธีปรับตัวให้มากขึ้น การทำนาสมัยนี้ จึงต้องมีองค์ความรู้ เรื่อง เมล็ดพันธ์ เรื่องดิน เรื่องปุ๋ย พอสมควร จึงจะทำให้อยู่รอดได้ มีกำไรในการทำนา ไม่งั้นก็มีโอกาศสูงที่จะขาดทุนไปตลอด เพราะเนื่องจากราคาขายสินค้าไม่ดีเท่าไหร่นัก
และอีกสาเหตุที่ ทำให้ ชาวนา  เสี่ยงที่จะขาดทุนคือ เติบโตไม่ดี โตช้า ข้าวไม่แตกกอ ที่เป็นผลมาจาก ดินไม่ดี ดินแน่น ดินเป็นกรด ดินเค็ม ดินเปรียว ดินขาดสารอาหาร ขาดอินทรีย์วัตถุ 
เราจึงขอเสนอ ปุ๋ยอินทรีย์ ตราบัวฟ้า ที่ใช้ ขี้หมู ขี้ไก่ไข่ เป็นวัตถุดิบหลัก ช่วยให้ ชาวนา ลดปัญหาดินเสีย และ บำรุงต้นข้าว ช่วยบำรุงรากข้าว เมื่อต้นข้าวสมบูรณ์ ข้าวก็จะแตกกอดี ร่วงแน่น รวงใหญ่ และ ลดโอกาสการล้ม เป็นลำดับต่อไป
จากผลงานที่ผ่านมา เป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่า ปุ๋ยอินทรีย์ ขี้หมู ขี้ไก่ ตราบัวฟ้า ใช้แล้วเห็นผลจริง ใช้ได้กับดิน เหนียว ดินร่วน ดินทราย ของไทย  




การใช้ ปุ๋ยอินทรีย์ ตราบัวฟ้า สามารถใช้ร่วมกับ ปุ๋ยเคมี ได้ เพราะจะช่วยให้พืชดูดซึมสารอาหารได้ดี ยกตัวอย่างเช่น  ดินที่มีปัญหา ดินเปรียว ดินเป็นกรด เกษตรกรจะสังเกตได้ว่า ใส่ปุ๋ยเคมีไปเท่าไหร่ ต้นขาว จะไม่ค่อยโต เหมือนกับว่า ข้าวไม่กินปุ๋ย ดูดซึมสารอาหารไม่ดีเท่าที่ควร  ซึ้งเราแนะนำให้ใช้ ปุ๋ยบัวฟ้าใส่ปุ๋ยบัวฟ้า เพื่อปรับปรุงดิน ก็จะช่วยลดปัญหา ดินเป็นกรด ดินแ่น ดินเปรียว ได้ เมื่อดินมาอาหารของใส้เดือน ใส้เดือนก็จะมาอยู่เองในนาของท่าน  เพราะใน ปุ๋ย อินทรีย์ ตราบัวฟ้า ผลิตมาจาก ขี้หมู และ ขี้ไก่ มีสิ่งที่ ใส้เดือน ชอบ เมื่อใส้เดือนมาอยู่ในนา ก็จะมี ขี้ใส้เดือน ให้ท่านอีกด้วย




ปุ๋ยอินทรีย์ ขี้หมู ขี้ไก่ ตราบัวฟ้า ใช้กับเครื่องพ่นปุ๋ยแบบสะพายหลังได้ เม็ดเล็ก ลงเครื่องได้ ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก 

รากเดินดี

ขี้หมู ขี้ไก่ อัเม็ด ตราบัวฟ้า ใช้กับนาข้าว ได้ดี บำรุงดิน บำรุงแตกกอ บำรุง รวงข้าว 


เกษตรกรท่านใด ที่สนใจ ปุ๋ยอินทรีย์ ขี้หมู ขี้ไก่ ตราบัวฟ้า สอบถามได้นะคับ  0813942485 ครับ  

@@ พื้นที่ สุพรรณ อู่ทอง กาญจะบุรี บ่อพลอย นครปฐม บางเลน ปทุมธานี นนทบุรี ไทรน้อย มีขี้หมู ขี้ไก่ บัวฟ้า ให้บริการ แล้วนะครับ นาข้าว สวนผัก ไร่อ้อย ไร่มัน ไร่ข้าวโพด กล้วย ใช้ได้หมดครับ
ปุ๋ยบัวฟ้า ช่วย บำรุงราก บำรุงต้น ฟื้นฟูดิน ลดต้นทุน สอบถาม 0813942485

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น