วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2556

ปุ๋ยขี้หมู อัดเม็ด หรือ ปุ๋ยขี้ไก่ อัดเม็ด กับ นาข้าว

ขอแนะนำ ปุ๋ยอินทรีย์ ตราบัวฟ้า ผลิต จาก ขี้หมู ขี้ไก่  บำรุงต้นข้าว บำรุงดิน ฟื้นสถาพดิน  ข้าวโต  รวงแน่น         


  ถ้าว่ากันถึงเรื่อง การใช้ขี้หมูในนาข้าว ชาวบ้านก็คงจะมีความรู้มากพอสมควร เรื่องขี้หมู มีประโยชน์ต่อนาข้าวยังไง ใส่แค่ไหน ใส่แล้วข้าวจะเขียว ต้นจะแข็งแรง เพราะวิธีการนี้ทำกันมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว  แต่ด้วยความแตกต่างของการประกอบอาชีพ ถ้าแถวนั้นไม่มีคนเลี้ยงหมูก็ไม่รู้จะไปหามาจากไหนเหมือนกัน

            ผมจึงขอนำเสนอ ขี้หมูอัดเม็ด และ ขี้ไก่อัดเม็ด ที่คิดค้นสูตรขึ้นมาสำหรับขาข้าวโดยเฉพาะ ไม่เหมาะกับอ้อย ไม่เหมาะกับมันสำปะหลัง (สำหรับอ้อย และ มันสำประหลัง ต้องใช้อีกสูตร นะครับ) ที่บอกว่าทำมาเพื่อข้าวโดยเฉพาะ เพราะของเราไม่เหมือนสินค้าที่ขายทั่วไปตามท้องตลาด เช่น

      - ปุ๋ยขี้หมู และ ปุ๋ยขี้ไก่ อัดเม็ด ของเรานั้น ผสม เชื้อไตรโคเดอร์มา เพื่อเป็นตัวกำจัดเชื้อราใน นาข้าว ด้วย นาข้าวเราก็จะลดความเสี่ยงในการเกิดโรค ใบจุด ใบขีด ใบแห้ง ใบส้ม หรือ โรคที่เกิดจากเชื้อรา เพราะ ไตรโคเดอร์มา จะทำหน้าไปที่กินเชื้อราตัวอื่นๆแต่ไม่ทำลายนาข้าวเราครับ 
      - ช่วยกระตุ้นการเกิดรากใหม่ และ บำรุงต้นให้แข็งแรงเพิ่มขึ้น  
      - โรงงานผลิต มีฟาร์มหมูและฟาร์มไก่ไข่ เป็นของตัวเอง จึงเชื่อมั่นได้ว่าขี้หมูและขี้ไก่ของเราปลอดภัย ไม่มีโซดาไฟติดมาด้วย      


นี่เป็นแค่ตัวอย่างนะครับ


            สำหรับ เกษตรกรท่านใดหรือร้านค้าร้านไหนสนใจสินค้าสามารถเข้าไปดูที่โรงงานได้นะครับ ท่านสามารถนำรถไปรับสินค้าได้เองเลยเราไม่ปิดบังโรงงานครับ  ถ้าไปเอาที่หน้าโรงงานท่านก็จะได้ราคาหน้าโรงงานครับ    หรือหากท่านใดสนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายก็บอกได้เลยนะครับ  เราจะล๊อกพื้นที่ไว้ให้ถ้ายังไม่มีคนจองนะครับ  

  ผลงานจากลูกค้าที่ใช้กับนาข้าวมาหลายปี หลายพื้นที่ ไม่ว่าจะ กข 41 พวง  กข 31 กข 51 ข้าวหอมปทุม  ข้าวมะลิ 105  ครับ



รูปจาก ชาวนา ผู้ใช้จริง จาก กำแพงเพชร

ขี้หมู ขี้ไก่ ของเราไม่ผ่านการอบความร้อน  เพราะเราตั้งใจให้รักษา จุลินทรีย์ไว้ให้มากที่สุด เพื่อเป็นประโยชน์ต่อดิน เพื่อให้ปุ๋ยอินทรีย์ เราเห็นผลได้จริง และเห็นผลเร็ว ลูกค้าจะชอบกันมากครับ

ปุ๋ยอินทรีย์ ขี้หมู ขี้ไก่ ของเรา  ใช้ได้กับทุกสภาพดิน  เพราะจะช่วยปรับปรุงคุณภาพดินด้วย
เพื่อให้ดินเหมาะแก่การเจริญเติบโตของพืช หรือ ต้นข้าว  ถ้าดินดี ปลูกอะไรก็งาม

นอกจากนั้นแล้วเรายังผสม ฮิวมิค ฮิวมัส แคลเซี่ยม ....  และ อื่นๆอีกมากมาย เพื่อเพิ่มประสิทํธิ์ภาพให้ดียิ่งขึ้นไป   เรามีตังแทนหลายพื้นที่  เช่น พิษณุโลก นครสวรรค์ ปทุมธานี  ตาก  พิจิตร  กำแพงเพชร



https://www.facebook.com/foodplants.thai/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น